Tuột mood thì làm gì?

Tuột mood thì làm gì? 1

Thực sự để viết thành một bài viết hoàn chỉnh về 1 chủ đề nào đó, mình sẽ cần dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, cung cấp thông tin chính xác, khách quan. Đó là lí do mình ít viết về những kiến thức kiểu vậy.

Cá nhân mình thấy mình chỉ nên tạp trung vào việc viết nên những gì mình nghĩ, những điều mình nghiệm thấy, những gì đã trải qua, để có thể chia sẻ cùng mọi người. Và hôm nay là vụ tuột mood, chán á :'(.

Đợt tháng 9 mình có đi pitching khá nhiều, để có dự án cho team làm trong quý 4 – 2022. Ban đầu mọi việc diễn ra khá suôn sẻ, việc đấu thấu, trình bày…etc diễn ra khá là thuận buồm xuôi gió, đến mức mình cảm thấy chỉ còn kí hợp đồng nữa là xong.

Tuy nhiên, qua tháng 10 thì mọi việc lại chậm xuống, mình phải đón nhẫn những tin tức không được khả quan về quá trình duyệt thầu, và thời gian – timeline của bên mình lại bị dời. Chưa kể, vừa rồi Vàng nhà mình vừa mất.

Những điểm nhỏ nhỏ vậy đã kéo theo tâm trạng làm việc của mình đi xuống, và hiệu quả công việc cũng giảm đi rõ rệt, những lúc như thế này thường xuyên xảy ra, và đây là một số cách mình vượt qua chuyện này.

Bạn cần một người lắng nghe

Đây là điều mình cảm thấy vừa dễ vừa khó làm. Để một người nghe mình thì dễ, có thể là bất kì ai, nhưng LẮNG NGHE sẽ là một việc khó hơn.

Để lắng nghe được, đôi khi phải là một người đủ hiểu về con người bạn, đủ hiểu về công việc ban đang làm, cảm nhận được nỗi lòng của bạn.

Đôi khi đến cả bạn thân của mình cũng không thể hiểu được việc này. Vậy, tốt nhất, mình nên có những người bạn đồng hành trong công việc, người mà bạn tin tưởng.

Một là người đó sẽ cho bạn những ý kiến sát hơn vì cùng chung công việc, sáng hơn vì mỗi người sẽ ở mỗi góc nhìn khác nhau, nhưng chung quy lại sẽ là vì sự phát triển chung của một tổ chức.

Mình may mắn vì có những anh/chị/em đồng hành như thế, mình có thể tỉ tê việc công ty, có thể cùng bàn nhau những ý tưởng và lắng nghe phản hồi của mọi người.

Đôi khi sẽ có những người bạn có thể tâm sự cả việc cá nhân – gia đình và việc công ty, nhưng đôi khi cũng chỉ nên tâm sự một mặt nào đó thôi, vì theo mình thì gia đình là của mình, mình cần là người sáng suốt nhất.

Việc nhỏ thành công, tạo đà đẩy

Mình thường có thói quen suy nghĩ kiểu: Nếu….thì.

Trong những lần cảm giác như thế này, mình tưởng tượng mình như một chiếc xe dính lầy, một con vật bị kẹt lại ở cồn cát nào đó, và bản năng sống sót sẽ là cái giúp mình kiên định và vượt ra.

Với bản năng không muốn chấp nhận thất bại, mình chọn cách: Làm những việc nhỏ, tạo đà cho những công việc tiếp theo.

Mình nghĩ, về cơ bản, những lúc như thế, thay vì than trách hay đổ lỗi, hãy cùng bình tâm và phân tích kĩ càng và chọn làm những việc nhỏ.

Một cuôn tơ rối cũng được gỡ bằng cách xử lí từng công đoạn, từng nút thắt, vậy tại sao mình phải quá lo lắng đến một vấn đề lớn, lại quên đi việc đầu tiên là phải tìm hiểu, phân tích và bắt đầu gỡ?

Hãy chọn những việc nhỏ, có thể là liên quan đến vấn đề hoặc một việc gì đó, mà chắc chắn mình sẽ cảm thấy làm sẽ thành công, nhỏ thôi cũng được, miễn là thành công.

Bằng cảm giác thành công đó, bạn sẽ tự tạo cho mình cảm hứng và dần lấy lại đà để có cảm hứng tiếp tục giải quyết vấn đề

Thay đổi môi trường hằng ngày

Ý mình là, mệt rồi thì đổi công ty.

Đôi khi mình ngồi ở 1 quán cafe quen thường xuyên, mình lại không được làm mới. Vậy thì mình đổi quán cafe để làm việc thôi!!

Thay vì ũ rũ ở trong phòng, ở quán quen, hãy tìm cho mình cảm hứng mới, ở một nơi mới.

Con người, góc nhìn và cảm nhận của mình ở một nơi mới sẽ giúp mình có những trải nghiệm, làm nhẹ đi muộn phiền mà mình đang gặp phải.

Tập thể thao

Rõ ràng là những lúc mình không được tỉnh táo thì không nên cố gắng quá, con người cũng như cái máy thôi, ép quá thì bùmmmm!

Mình thường chọn cách đi bộ, đi liền một mạch 10km.

Đi bộ giúp mình vừa có thời gian để thoải mái suy nghĩ, vừa ra mồ hôi, đầu óc sẽ sáng hơn

Cái này có khoa học chứng minh rồi nè, tập thể dục sẽ giúp tăng tiết Adrenaline, giúp tinh thần phấn chấn và minh mẫn một cách tự nhiên.

==========

Đó, mình là hay vậy, hi vọng bạn cũng sẽ có thể thấy được điểm sáng đâu đó trong bài, và cùng nhau vượt qua những khó khăn nhé.

Exit mobile version