Game cũ, chuyện cũ

Game cũ, chuyện cũ 1

Vieclam123 vn la kenh ho tro tim viec lam dich vu gia su va khoa hoc tieng Anh tot nhat Truy cap vieclam123 vn ngay de tim viec lam va gia su nhanh nhat

Năm mới nói chuyện cũ, nói chuyện những năm 2004 – 2005.

Hồi đó, những game mạng LAN như: MU, Half-life 1.6, Red Alert 2, Age of Empire là trùm, vô quán NET chỉ toàn nghe chửi nhau, ì đùng, “nó ở lỗ chó”, “má, chui ống cống bắn lén”, “đứa nào đồ sát tao, tao thả ma farm lính mà đồ sát, chó”. Hiển nhiên thì Tọi cũng là ông chơi nhiều game vào những năm tháng hào hùng đó.

Lớp 6, mê game. Cái hồi sau khi có game online, ở quán NET, mấy game mạng LAN bị xoá hết, vậy là công sức cày cuốc hầu như là tan biến. Thiệt, tự nhiên một ngày như mọi ngày, nắng đẹp, hứng khởi vào quán game, và nghe tin như sét đánh, mấy game mạng LAN mình bỏ công sức cày cuốc ra bay sạch, cảm giác khó tả lắm.

Nhưng mọi chuyện cũng qua nhanh vì đã có Võ Lâm Truyền Kỳ thay thế.

Skill đẹp mắt, nhiều môn phái, nhiều hệ, đồ đoạ đỉnkout đã làm nỗi buồn trước đó chạy đâu hết. Chỉ một điều duy nhất mà làm mình chùn bước là game này thu phí giờ chơi. Ngoài việc trả tiền giờ ở quán net, giờ phải trả thêm tiền để được chơi game nữa. Với thằng lớp 6 chưa làm ra tiền, ngay được 5,000đ ăn sáng thì kiếm đâu ra 20,000đ để nạp mỗi tuần?

Đó hầu như là câu hỏi mà Tọi phải trả lời mỗi khi muốn đi Net chơi game. Và bằng nhiều chiêu trò, Tọi vẫn có tiền đi chơi game. Ví dụ nhịn ăn sáng, móc heo, “lụm” tiền của chị Hai, bán ve chai, sách báo cũ. Được cái là không ăn cắp ăn trộm, không mượn nợ, không cầm cố tài sản (ví dụ như chiếc Martin sườn cong màu tím than mộng mơ huyền thoại chẳng hạn).

Cảm giác đạp xe tới quán Net mà trong đầu nghĩ hôm nay mình sẽ phải làm gì, làm nhiệm vụ nào, đi đến chỗ nào trên bản đồ….và tới quán, chọn cho mình chỗ có cái loa ngoài, vì đeo tai nghe đau tai lắm, cái cảm giác mà mình sắp được chơi game, chìm đắm trong thế giới của riêng mình, nó phê chữ ê kéo dài!

Vậy mục tiêu chơi game là gì?

Đối với nhiều người, chơi game thì có thể kiếm tiền, có thể có được sự nể nang của mọi người, kiểu vậy. Nhưng đối với Tọi, hồi đó, việc chơi game chỉ là kiên định và đạt được mục tiêu nào đó, cụ thể ở đây là đạt một cấp độ nhất định, và học được chiêu thức đẹp mắt đỉnkout, xong bỏ game, gg ez :)))

Đó cũng là lí do tại sao có cái vụ: Tự dưng bỏ game.

Trước đó, gia đinh cấm chơi game và nhiều lần ăn đòn đến mức không đếm nổi số đòn roi đã ăn, nhưng chơi là chơi. Đùng một cái, không chơi game nữa. Tại…..đạt được mục đích rồi! Chỉ có điều là hết game này sẽ có game khác, hehe. Và mình lại có mục tiêu mới, có khi mấy mục tiêu một lúc nữa, hhhh!

Giai đoạn sau Võ Lâm 1 là Audition và Đột kích, sau đó là Võ Lâm 2, nhưng game mà tới bây giờ mình vẫn muốn trải nghiệm lại là Võ Lâm 1 – bản Sơn hà xã tắc, vì nó mang lại rất nhiều kỉ niệm. Còn các game khác, vấn nạn hack tràn lan nên càng chơi càng chán, ức chê vô cùng tận.

Có thể nói mình vẫn sống trong quá khứ, khi mà có thể nhắc đi nhắc lại những skill hay những kỉ niệm mình đã từng dành gần như 8 tiếng mỗi ngày (ngày hè, cuối tuần) để chìm đắm trong thế giới mà đúng nghĩa là mình cảm thấy tuyệt vời.

Có những câu chuyện ngớ ngẩn nhưng với mình thì không quên được khi chơi game, ví dụ lấy họ tên của crush (lớp 7) để đặt mật khẩu cho game. Nó giới hạn với mật khẩu là 36 kí tự ở trang quản lí tài khoản, nhưng trang đăng nhập game thì không, vậy là hì hụi hì hụi, còn gây gổ với mấy người vì nghĩ họ ăn cắp tài khoản của mình. Sau mới biết, xấu hổ, hhhhh!

Cùng vì chơi game, mà hầu hư mình dành nhiều thời gian bên máy tính, và xa rời nhiều thứ khác, tốt có xấu có, thí dụ hút thuốc. Hồi đó bạn bè mà mình chơi cùng là hầu như hút thuốc đều, nhưng mình thì không, tới giờ vẫn không, và cũng không biết mấy thứ mà đấng-nam-nhi nên biết: búng tay, đá banh và thể thao, bi-da,…

Bây giờ, khi có đủ điều kiện để chơi game 24/24 thì lại hết thích, kể cả có được chơi lại đúng tựa game đó, thì cũng không còn cảm giác gì nữa. Vì về bản chất, xưa chơi game có hội có thuyền, bây giờ ai cũng trưởng thành và có cuộc sống bộn bề, bây giờ kéo nhau ra quán Net làm trận CS 1.6 map mansion không chỉnh code – là điều dường như không thể.

Ngay cả việc cảm giác chơi game trên màn hình CRT và những game đồ hoạ cực xấu đi thì vẫn vui hơn bây giờ.

Năm mới, nhắc lại vài chuyện xưa vui vui, và mọi người có để ý, nếu mấy thằng ngồi với nhau mà trạc trạc tuổi, đây là những câu chuyện chung rất dễ nói, thay vì cắm đầu vào điện thoại không?

Đó, năm mới kể chuyện chơi game cho mọi người nghe, không liên quan xí nào luôn :)))). Còn giờ thì Tọi hết mê game rồi, chuyển qua mê gái, hhhhh!!

Exit mobile version